เชี่ยวหลาน (แพ 500 ไร่) + เกาะสมุย (Full Moon Party เกาะพะงัน) ที่สนุกสนุกสนาน และประทับใจ ผมจึงอยากแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวของทริปนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ ต้องบอกก่อนว่า ทริปนี้ถูกวางแผนไว้ล่วงหน้ามากกว่าครึ่งปี โดยในตอนแรกจะมีเพื่อนร่วมทริปทั้งหมด 10 คน แต่พอใกล้ ๆ วันเดินทางปรากฎว่ามีเพื่อน 2 คน ที่ติดงานเร่งด่วนไม่สามารถเดินทางไปด้วยกันได้ ทำให้เราเหลือผู้ร่วมทริป 8 ชีวิต โดยในวันแรกมีผู้ร่วมเดินทาง 5 คน วันที่ 2 เดินทางมาสบทบ 1 คน และวันที่ 3 เดินทางมาสบทบอีก 2 คน

สำหรับแผนการท่องเที่ยวของทริปนี้จะเป็นตามด้านล่าง

สิ่งแรกที่ผมทำ คือ หาเดือนและวัน ที่เหมาะต่อการไป Full Moon Party เกาะพงัน ซึ่งผมได้เลือกเป็น วันศุกร์ ที่ 9 มิ.ย. 60

เมื่อได้วันที่แล้วผมก็เริ่มชวนเพื่อน ๆ เพื่อหาเพื่อนร่วมทริป คุยกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มแล้วมีเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า อยากไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน และพักที่ แพ 500 ไร่  จนเป็นที่มาของทริป 5 วัน 4 คืน (7-11 มิ.ย. 60) เขื่อนเชี่ยวหลาน (แพ 500 ไร่) + เกาะสมุย (Full Moon Party เกาะพะงัน)

สิ่งสำคัญที่สุดของทริป คือ ตั๋วเครื่องบิน กับ ที่พัก
ตั๋วเครื่องบิน
ขาไป กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) –> สุราษฎร์ธานี ได้มาในราคาที่ 511 บาท (แอร์เอเชีย)

ขากลับ สุราษฎร์ธานี –> กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ได้มาในราคาที่ 1,029 บาท (นกแอร์)

รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ 1,540 บาท

ที่พัก

คืนที่ 1 (7 มิ.ย. 60) พักที่ แพ 500 ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากมากในการให้ได้ทางซึ่งที่พักของ แพ 500 ไร่ ในราคาที่ถูกที่สุด
ผมลองเข้าไปเช็คราคาของ แพ 500 ไร่ ทางเว็บไซค์ https://www.500rai.com
สิ่งที่ได้ คือ ราคาแพงจัง  #แพ็คเก็จ 2 วัน 1 คืน ราคา 6,000 บาท / คน  (ยังไม่ได้บุ๊คเพราะค่อนข้างแพงมาก)

สวรรค์ก็ส่งสิ่งที่ดีๆ มาให้ เมื่อแพ 500 ไร่ จัดโปรโมชั่น ในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 20” วันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ได้ Vocher แพ็คเก็จ 2 วัน 1 คืน  มาในราคา 9,999 บาท เข้าพักได้ สูงสุด 5 คน หารเฉลี่ยต่อคนเท่ากับ 1,999 บาท
* Vocher นี้สามารถใช้จองวันเข้าพักได้ 7 วันล่วงหน้าเท่านั้น
และซื้อบริการรถรับ-ส่ง สนามบิน – ท่าเรือ – สนามบินหรือเมืองสุราษฎร์ธานี ราคาปกติต่อคน คือ 700 บาท แต่ซื้อใบงานท่องเที่ยวได้ราคาพิเศษ เพียง 500 บาท / คน
รวมค่าที่พัก แพ 500 ไร่ + รถรับ-ส่ง เป็นเงิน  2,499 บาท

คืนที่ 2  (8 มิ.ย. 60)  พักที่ โรงแรม The One Hotel สุราษฎร์ธานี
จองห้องพักผ่าน agoda ได้ราคา 745.07 บาท รวมอาหารเช้า พักได้ 2 คน
* ราคา walk in และราคา book โดยตรงผ่านเว็บไซค์ของ โรงแรม The One Hotel สุราษฎร์ธานี  http://www.theonesurat.com จะแพงกว่าจองผ่าน agoda

คืน 3-4  (9-10 มิ.ย. 60)  พักที่ โรงแรม ibis Samui Bophut เกาะสมุย
คุยกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม เพื่อหาข้อสรุปว่า เราจะไป Full Moon Party เกาะพะงัน เราควรจะพักที่เกาะพะงันดีมั้ย? ผมจึงลองหาข้อมูลและสอบถามที่พักบนเกาะพะงัน ข้อมูลที่ได้ คือ ช่วง Full Moon Party เกาะพะงัน ส่วนใหญ่จะต้องจองโรงแรมติดต่อกัน 3 คืน (เราต้องการแค่ 2 คืน) และราคาค่อนข้างสูง จึงต้องหาทางออก ? แล้วถ้าพวกเราพักที่เกาะสมุยล่ะ เป็นไปได้หรือเปล่า ? จึงหาข้อมูลต่อแล้วผมก็ได้ข้อมูลที่สำคัญมาก โดยจากเกาะสมุยมีบริการเรือเร็ว (Speed Boat) เพื่อไป Full Moon Party เกาะพะงัน ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 20 นาที โดยค่าบริการ 900 บาท ไป – กลับ รวมรถตู้รับ-ส่ง โรงแรมไปท่าเรือ เราจึงเลือกที่จะพักที่บนเกาะสมุย
ความยากเกิดขึ้นอีกครั้งในการเลือกที่พักบนเกาะสมุย โดยต้องจองห้องพัก 4 ห้อง 2 คืน สำหรับ 8 คน ผมหาข้อมูลอยู่หลายวันและได้ข้อมูลจากพันทิป มีคนแนะนำว่า ถ้าพักที่ โรงแรม ibis Samui Bophut จะสะดวกมาก สำหรับการไป Full Moon Party เกาะพะงัน ผมจึงตัดสินใจที่จะเข้าพักที่ โรงแรม ibis Samui Bophut
จึงเช็คราคาห้องพักจาก agoda และเว็บไซต์โดยตรงของ IBIS
– ราคาบน agoda ห้อง Standard Room รวมอาหารเช้า อยู่ที่ 2,145 บาท / คืน (พักได้ 2 คน)
– ราคาบน IBIS เว็บไซต์ ห้อง Standard Room รวมอาหารเช้า อยู่ที่ 2,051 บาท / คืน (พักได้ 2 คน)
ซึ่งผมมองว่าราคานี้ค่อนข้างสูงจึงยังไม่ได้จองห้องพัก
และแล้วก็เหมือนสวรรค์บันดาลสิ่งดี ๆ ให้อีกแล้ว ผมเล่น facebook อยู่ แล้วไปเห็นโปรโมชั่นของโรงแรมในเครือ IBIS โดยเนื้อหาของโปรโมชั่นตามด้านล่าง

ผมจึงเข้าไปเช็คที่ เว็บไซต์ http://www.ibis-thailand.com ทันทีว่าวันที่จะเข้าพักยังมีห้องว่างหรือไม่
ยิ้ม ดีจังยังมีห้องว่างในช่วงที่จะเข้าพักพอดีเลยยิ้ม
ผมจึงซื้อ Vocher Booklet 1 เล่ม 10 คืน 9,000 บาท รวมอาหารเช้า ที่งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 42 วันที่ 2-5 มี.ค.60 บูธ C80 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
เมื่อได้  Vocher  มาแล้วผมก็ทำการจองในทันที เพราะเนื่องจากข้อดีของ Vocher ibis คือ สามารถยกเลิกการจองห้องพักได้ตลอด จนถึงก่อนวันเข้าพัก 3 วัน
โดยจองผ่าน เว็บไซต์ http://www.ibis-thailand.com
ตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ ibis-thailand สำหรับการจอง

–> รวมค่าที่พัก  ibis Samui Bophut เป็นเงิน  900 บาท / คน

สรุปค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าเดินทางและที่พัก
1. ค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ 1,540 บาท
2. ค่าที่พัก แพ 500 ไร่ + รถรับ-ส่ง  2,499 บาท
3. ค่าที่พักโรงแรม The One Hotel สุราษฎร์ธานี  372 บาท
4. ค่าที่พัก  ibis Samui Bophut 900 บาท
5. Speed Boat เพื่อไป Full Moon Party เกาะพะงัน 900 บาท
6. ค่ารถ + เรือ จากเมือง สุราษฎร์ธานี ไป เกาะสมุย 230 บาท
7. ค่าเรือ + รถ จากเกาะสมุย ไปสนามบิน สุราษฎร์ธานี 400 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 6,841 บาท
* ไม่รวมค่าอาหาร เครื่องดื่ม และค่าเดินทางย่อยๆ