ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับ ว่าครอบครัว ของเรามีกันอยู่ 6 ชีวิต ประกอบด้วย พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ ผม และหลานชาย ทุกคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่างกัน โดย

• ผมทำงานอยู่ที่กรุงเทพ
  • พี่ชายและพี่สะใภ้ทำงานอยู่ที่ระยอง
  • ส่วนคุณพ่อ คุณแม่ และหลานอยู่ที่โคราช

โอกาสที่เราจะเที่ยวร่วมกันนั้นค่อนข้างยาก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีเพราะเป็นวันหยุดยาว ผมกับพี่ชายเลยได้มีโอกาสไปเยี่ยมพ่อกับแม่ที่โคราช เลยถือโอกาสพาท่านเที่ยวด้วยเลย โปรแกรมการเที่ยวของเราจะแบ่งเป็น 2 วัน โดยวันแรก ออกจากที่บ้านเพื่อมาเขาใหญ่

จุดแรกที่เราเที่ยว คือ  ปาริโอเขาใหญ่

คนถือว่าไม่ค่อยเยอะเท่าไร อากาศดีไม่ร้อน สามารถเดินถ่ายรูปเล่น ชิว ชิว อย่างสบายใจ

เที่ยงแล้วแวะกินข้าวที่  เขาใหญ่สแต็กเฮ้าส์

บรรยากาศร้านเฉยๆ ร้านเป็นแบบเปิดโล่งทำให้ค่อนข้างร้อน อาหารที่เราสั่งกัน คือ สแต็กเนื้อโคขุน / สแต็กปลาซามอล / สแต็กหมูทีโบน สรุปว่า สแต็กเนื้อโคขุน อร่อยสุด เต็ม 10 ให้ 7 ไม่ประทับใจ
สรุปค่าอาหารสำหรับมื้อนี้ 1600 บาท

หลังจากทานข้าวเที่ยงกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ค่อยๆ ขับรถลัดเลาะเขาใหญ่มาเรื่อยๆ เพื่อจะไป ไร่กุสุมา รีสอร์ท ซึ่งไร่กุสุมา รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่อำเภอมวกเหล็ก ซึ่งห่างจากน้ำตก 7 สาวน้อยเพียงแค่ 1 กิโลเมตร

ไร่กุสุมา รีสอร์ท

เรามาถึงไร่กุสุมา รีสอร์ท ประมาณบ่าย 2 โมง ทำการเช็คอิน เข้าห้องพัก ต้องบอกเลยว่ารีสอร์ท บรรยากาศดีมาก ร่มรื่น เย็นสบาย และที่เป็นไฮไลน์ของที่นี่คือ น้ำตกในรีสอร์ท สามารถเล่นได้

ห้องพัก แบบ 4 เตียง เพิ่มเตียงเสริม 1 เตรียม ตกคืนละ 3,300 บาท รวมอาหารเช้า ถือว่าราคารับได้กับบรรยากาศของรีสอร์ท

ในห้องมีทีวีจอ21 นิ้ว 1 เครื่อง สัญญานอินเตอร์เน็ตไม่มี ตู้เย็นมีน้ำเปล่าให้ 2 ขวด ลืมบอกไปทางรีสอร์ทห้ามประกอบอาหารทุกประเภท ห้องน้ำก็โอเค

เล่นน้ำตก ไร่กุสุมา รีสอร์ท

พอพักหายเหนื่อยเราก็เริ่มเดินสำรวจรีสอร์ท จนไปจบที่น้ำตก รอไรครับ เล่นน้ำตกซิครับ หลานน้อยชอบน้ำตกมาก เล่นอย่างเอาเป็นเอาตาย ดูรูปกันเอาเอง

ร้านอาหารครัวน้ำตก

ร้านครัวน้ำตก ต้องขับรถย้อนออกมาประมาณ 7 กิโล จากรีสอร์ท
OH MY GOD บรรยากาศดีมาก ร้านตั้งอยู่ริมน้ำตก ซึ่งเป้นน้ำตกสานเดียวกันกับ ไร่กุสุมา และน้ำตก 7 สาวน้อย

มาดูรายการอาหารที่เราสั่งกันดีกว่า
1. ต้มยำไก่บ้านดำ รสชาด ค่อนข้างเค็มและเปรี้ยว
2. ปลากระพงทอดน้ำปลา บอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก ทางร้านทอดได้กรอบมาก
3. เนื้อกวางผัดเผ็ด เผ็ดมากๆ เนื้อค่อนข้างมีกลิ่นชุน
4. ผัดเผ็ดหมูป่า อร่อยมาก
สรุปค่าอาหารสำหรับมื้อนี้ 1,140 บาท คุ้มค่ามากกับบรรยากาศที่ได้

อาหารเช้ารีสอร์ท

ตื่นเช้ามาสูดบรรยากาศสดชื่น อากาศเย็นสบาย มาทานอาหารเช้าของรีสอร์ท ซึ่งมีข้าวผัด ข้าวต้ม ใส้กรอก ไข่ดาว ออมเล็ต กับข้าว 3 อย่าง รสชาติโอเค แต่ไม่มีผลไม้ กาแฟ โอวันติน

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ แล้วก็กลับห้องพัก เก็บภาพอีกนิดหน่อย   แล้วไปเล่นน้ำตกต่อ
จนเวลา 11.00 น. เราก็ เช็คเอ๊า โรงแรม จุดหมายต่อไปถือน้ำตก 7 สาวน้อย

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

หลังจากนั่นก็เดินทางกลับบ้าน โดยแวะทานอาหารข้างทาง มื้อนี้หมดไป 750 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับ ทริปนี้

• ค่ารีสอร์ท 3,300 บาท
  • อาหารเที่ยงวันแรก 1,600 บาท
  • อาหารเย็น 1,140 บาท
  • อาหารเที่ยงวันที่ 2 อีก 750 บาท
  • รวม ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 7,000 บาท (ไม่รวมค่าน้ำมันรถ)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!